Kiến thức, Omega 369

Cách làm giảm cận thị team đeo kính đơn giản đến bất ngờ

Những người bị cận thị sẽ gặp phải rất nhiều bất tiện trong cuộc sống. Chưa kể cận thị còn gây ảnh hưởng đến thị lực khi về già.

Để làm giảm cận thị và tránh nguy cơ mắt bị tăng độ, chúng ta cần biết cách bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt.

Dưới đây là những cách làm giảm cận thị mà team đeo kính không thể bỏ qua.

1. Giảm thời gian đeo kính cận

Nếu bạn cứ gắn liền với cặp kính cận mọi lúc mọi nơi, từ ngày này qua tháng khác thì lâu dần mắt của bạn sẽ bị lệ thuộc vào cặp kính và không thể tự điều tiết được nữa. Đó cũng là lý do mà nhiều người sau 1 thời gian đeo kính thì tháo kính ra không thể nhìn thấy các vật xung quanh.

Ít đeo kính sẽ giúp mắt tự điều tiết, hạn chế tình trạng tăng độ

                                        Ít đeo kính sẽ giúp mắt tự điều tiết, hạn chế tình trạng tăng độ

Các chuyên gia khuyên rằng, các bạn nên giảm tối đa thời gian đeo kính cận bằng cách gỡ kính ra cho mắt nghỉ ngơi sau khoảng 1 giờ đeo kính liên tục. Trong trường hợp kính cận không thực sự cần thiết thì bạn cũng nên tháo ra để mắt được thư giãn và tự điều tiết.

2. Để mắt được nghỉ ngơi, thư giãn

Một cách làm giảm cận thị mà các bạn không nên bỏ qua đó là để mắt được nghỉ ngơi và thư giãn.

Đọc thêm  Lưu ý quan trọng khi khách hàng mua thuốc bổ mắt cho người già

Mắt phải làm việc liên tục, đặc biệt là khi tập trung vào màn hình máy tính sẽ rất dễ bị khô, mỏi, làm thị lực suy giảm dần.

Để đôi mắt luôn sáng khỏe, không bị tăng độ thêm, các bạn hãy chú ý thư giãn, nghỉ ngơi cho mắt bằng cách nghỉ giữa giờ.

Cứ sau khoảng 2 giờ làm việc, các bạn nên tháo kính và nhìn ra xa, chớp mắt 3 – 5 lần để nước mắt được tiết ra và dàn đều trên bề mặt mắt.

3. Viên uống dầu cá

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thuốc bổ mắt mà các bạn có thể tìm mua và sử dụng. Nổi bật nhất là viên uống dầu cá bổ sung axit béo omega 3.

DHA và EPA trong dầu cá được tìm thấy rất nhiều trong võng mạc và cấu trúc mắt. Thiếu hụt omega 3 làm suy giảm thị lực, tăng nguy cơ mắc các tật về mắt.

Sử dụng viên uống dầu cá là cách làm giảm cận thị hiệu quả mà các bạn học sinh, sinh viên, những người hoạt động mắt với tần suất cao(dân văn phòng, đồ họa, thiết kế) không nên bỏ qua.

Uống dầu cá là cách làm giảm cận thị đơn giản mà hiệu quả

                                         Uống dầu cá là cách làm giảm cận thị đơn giản mà hiệu quả

Gợi ý một số sản phẩm thuốc bổ mắt, tăng thị lực cho team kính cận:

  • Viên uống Dầu cá Fish Oil 1200mg + 360mg Omega 3 Nature Made
  • Viên uống Dầu cá Omega 3 Fish Oil 1000mg Kirkland Signature
  • Viên uống dầu cá Omega 3-6-9 Member’s Mark Supports Heart Health
Đọc thêm  Sử dụng thuốc bổ mắt cần phải biết những điều này!

Cả 3 sản phẩm trên đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ và được hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới tin tưởng sử dụng. Phương pháp sản xuất hiện đại đã lọc bỏ hoàn toàn các độc tố có hại như chì, thủy ngân,…đảm bảo dầu cá có độ tinh khiết cao nhất.

4. Ăn nhiều thực phẩm tốt cho mắt

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của đôi mắt. Với những bạn bị cận thị thì lại càng phải quan tâm đến điều này. Ăn uống đúng cách làm giảm cận thị và cải thiện thị lực rất hiệu quả.

Những thực phẩm tốt cho mắt mà các bạn không nên bỏ qua là:

+ Cà rốt: chứa nhiều  beta-carotene – tiền chất của Vitamin A làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, cải thiện khả năng nhìn về đêm.

+ Rau có màu xanh đậm: cần tây, cải xoăn, rau bina, súp lơ xanh, bông cải,…chứa vitamin A, zeaxanthin và lutein làm tăng mật độ sắc tố ở điểm vàng, bảo vệ mắt.

+ Cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ: giàu omega 3 điều trị khô mắt, cải thiện thị lực

+ Bắp ngô: giàu beta-carotene, folate, lutein và zeaxanthin giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

+ Dầu oliu, thịt đà điểu, cà chua, khoai lang,…cũng là những thực phẩm tốt cho mắt, hạn chế mắt bị tăng độ.

5. Rửa mắt với nước ấm

Rửa mắt bằng nước ấm là cách làm giảm cận thị đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Nước ấm sẽ giúp các cơ mắt được thư giãn và thả lỏng sau một ngày dài làm việc căng thẳng.

Đọc thêm  4 cách trẻ hóa làn da đơn giản, tiết kiệm mà cực hiệu quả

Để tốt hơn nữa, các bạn nên kết hợp với một vài động tác mát xa, bấm huyệt vừa giúp mắt tinh tường, sáng khỏe hơn vừa hạn chế được tình trạng nếp nhăn xung quanh mắt.

6. Hạn chế sử dụng đồ công nghệ vào buổi tối

Dùng điện thoại, laptop ban đêm có thể gây mỏi mắt, khô mắt, giảm thị lực

                             Dùng điện thoại, laptop ban đêm có thể gây mỏi mắt, khô mắt, giảm thị lực

Bức xạ. ánh sáng xanh từ đồ dùng công nghệ như điện thoại, laptop gây ảnh hưởng không nhỏ đến thị lực của mắt. Đặc biệt khi sử dụng chúng vào buổi tối sẽ rất có hại cho sức khỏe của mắt.

Nếu bạn đang tìm cách làm giảm cận thị thì hãy cố gắng hạn chế sử dụng đồ công nghệ vào buổi tối, trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ.

Nếu cần phải sử dụng, các bạn nên đeo kính có chức năng lọc ánh sáng xanh để hạn chế tối đa tác hại của chúng lên thị lực.

Nếu các bạn thực hiện tốt 5 cách làm giảm cận thị mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì chắc chắn thị lực của bạn sẽ được cải thiện thấy rõ sau một thời gian ngắn.

Bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt là việc làm cần thiết để chúng ta có được “cửa sổ tâm hồn” sáng khỏe.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *